Chanh dây là một loại trái cây có màu tím, với vô số lợi ích cho sức khỏe. Phần thịt và hạt ăn được. Ngoài ra, nó chứa chất chống oxy hóa mạnh, chất xơ và magie giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Theo Medical News Today, chanh dây là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời; giúp đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và rối loạn đường ruột chỉ với 17 calo mỗi quả. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho biết thêm rằng chất xơ giúp giảm mức cholesterol tổng thể; do đó nó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khác của chanh dây:

Chanh dây tốt cho người bị tiểu đường

Chanh dây có chỉ số đường huyết thấp nên là lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt chanh dây giúp cải thiện độ nhạy insulin. Nó cũng có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh bao gồm cả bệnh tiểu đường.

Chanh dây tốt cho hệ miễn dịch trong cơ thể

Tiến sĩ Donald Marks, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và nội khoa; ông có bằng cấp về cả miễn dịch học và vi sinh học; nói rằng uống vitamin C là một cách tuyệt vời để chống lại các bệnh do virus.

Chanh dây rất giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất sắt hơn từ thực phẩm. Điều này giúp chống lại nhiễm trùng. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và các bệnh theo mùa khác.

Tiến sĩ Donald Marks nói “Theo tôi, vitamin C là một trong những lựa chọn tốt nhất. Nó là một chất kháng vi-rút; và có sẵn không chỉ trong trái cây và rau quả mà còn có trong nhiều loại thực phẩm bổ sung không kê đơn”.

Chanh dây giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Tiến sĩ Daryl Gioffre, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của cuốn sách “Get Off Your Acid” (Tạm dịch: Loại bỏ axit của bạn). Ông nói rằng magiê là khoáng chất quan trọng nhất đối với cơ thể chúng ta; nhưng một nửa dân số bị thiếu.

Ngoài vitamin C, chanh dây rất giàu magiê có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Thiếu magiê thường do các yếu tố lối sống. Bao gồm chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, lạm dụng rượu bia…

Chanh leo không chỉ nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể chế biến các món ngon từ quả nhiệt đới này. (Ảnh Pixabay)

Để ăn chế biến một quả chanh dây hãy cắt đôi quả chanh; nạo lấy hạt và cùi. Chúng ta có thể trộn nó với nước để làm nước giải khát thơm ngon; hoặc cho cùng với nước hoa quả khác. Bạn cũng có thể thêm nước ép vào sữa chua hoặc làm bánh ngọt để tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn.

Xem thêm: