T., học sinh lớp 12A1, Trường THPT Kinh Bắc – nam sinh mắc Covid-19 vì đi bê tráp thuê cho một đám cưới ở Mão Điền, tỉnh Bắc Ninh cho biết bị nhiều lời chỉ trích khiến em sợ hãi và lo mọi người kỳ thị cả gia đình em.

Chia sẻ với báo VietNamNet, T. cho hay từ khi đi cách ly tập trung ngày 6/5 đến nay, sức khỏe của em vẫn ổn.

T. kể: “Đến nay em đã được xét nghiệm máu 3 lần; được lấy dịch mũi 2 lần ngày 6/5 và hôm qua 10/5. Vào khu cách ly, em nhận thức được việc luôn tuân thủ các quy định và hạn chế tối đa việc ra khỏi phòng để tránh khả năng phát tán, lây lan dịch bệnh”.

T. kể, từ 1h chiều đến 7h tối ngày 30/4, em cùng 7 bạn khác đi bê cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền, nơi được coi là ổ dịch Covid-19 tại Bắc Ninh. Từ lời rủ của người bạn có quen với anh đầu bếp cho đám cưới, T. nhận lời với tiền thuê là 230 nghìn đồng/buổi. Theo T. nhận việc với suy nghĩ kiếm thêm thu nhập cho gia đình, hoặc đơn giản mua thêm thức ăn hằng ngày cho bố mẹ.

Trong số 8 bạn đi bê cỗ, có 5 người gồm em và 4 bạn khác là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm bê cỗ của lớp em có 3 người mắc Covid-19.

Sau đợt nghỉ lễ, T. cùng các bạn này vẫn đến trường cho đến khi Sở GD-ĐT Bắc Ninh thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 6/5.

Khi biết thông tin đám cỗ ở xã Mão Điền có người mắc Covid-19, 7h tối hôm 6/5, T. cùng nhóm bạn rủ nhau ăn cơm sớm để đi lên trạm y tế xã khai báo.

nam sinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Sau đó, T. được cách ly tập trung tại khu cách ly T36 ở trung tâm huyện Thuận Thành. Và biết tin mình mắc Covid-19 sau khi một người bạn gửi thông tin được phát từ loa xã.

“Em nghe thấy loa phát tên mình, sinh năm bao nhiêu, con nhà ai. Khi hay tin, em cảm thấy rất sốc và đầy lo lắng. Khi đó em cũng cảm thấy rất buồn bởi không nghĩ mình lại bị như thế, bởi em và các bạn vẫn đeo khẩu trang từ lúc bê cỗ đến lúc về nhà.

Em cũng hỏi bác sĩ của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khi điều tra dịch tễ về nguyên nhân thì được các bác sĩ cho hay do sức đề kháng của em yếu nên không chống chọi được”, T nhớ lại.

Từ tối 9/5, T. được chuyển về cách ly, theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du.

‘Em lo mọi người kỳ thị cả gia đình’

Báo Dân Trí dẫn lời của T.: “Nhiều người làng gọi điện, bảo em vì đi bê cỗ ở Mão Điền, mang dịch bệnh về, gây ra đợt dịch bệnh cho cả các xã xung quanh, khiến em rất buồn.

Lúc đầu em còn đọc trên Facebook nhưng sau thấy nhiều người nói quá nặng lời, em xóa Facebook và không dám nghe điện thoại lạ.

Gia đình em có 6 người, đều diện F1, đang cách ly tập trung tại khu cách ly T36. Khi em chữa lành trở về, cùng với người thân trong gia đình hết thời hạn cách ly tập trung, liệu hàng xóm láng giềng sẽ đối xử với chúng em ra sao?”.

Nam sinh đi bê cỗ mắc Covid-19 sợ hãi khi bị nhều lời chỉ trích và lo gia đình bị kỳ thị
Nơi em T. đang cách ly điều trị Covid-19 (ảnh NVCC trên báo VietNamNet).

Cho biết trên báo VietNamNet, T. vẫn thường xuyên gọi cho gia đình, còn bạn bè thì ít, có chăng chỉ những người bạn rất thân. Bản thân em rất ngại với mọi người và tâm lý cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

T. cho biết cũng đã hình dung đến kịch bản khi khỏi bệnh, trở về làng sẽ rất ngại với mọi người: “Em nghĩ đến kịch bản rất xấu. Chắc khi khỏi bệnh về, em sẽ chỉ rúc ở trong nhà”.