Cô gái sinh năm 1992 tại Nghệ An vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam theo đường tiểu ngạch và không thực hiện cách ly, có biểu hiện ho sốt khiến nhiều người lo lắng. 

Báo Giao Thông dẫn thông tin từ lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của chị L.T.C (sinh năm 1992, ngụ bản Thanh Tiến, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương) âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, chị C. vẫn phải thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Trước đó, vào sáng 8/12, gia đình chị có báo tin lên UBND xã Thanh Sơn về việc chị L.T.C là lao động tự do bên Trung Quốc, vượt biên về nhà theo đường tiểu ngạch nên đã không thực hiện cách ly. Đồng thời khi về nhà chị C. có biểu hiện ho, sốt nên càng khiến mọi người lo lắng.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn phòng chống Covid-19. Ảnh minh họa.

Nhận được thông tin này Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ những người liên quan. Qua điều tra dịch tễ phát hiện có 2 người ở xã Thanh Đức cùng về trên chuyến xe với chị C.,  2 người này sau đó đã đi đám giỗ, tiếp xúc cùng với 52 người khác.

Hiện tất cả những người này đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hoạt động dạy học trên địa bàn xã Thanh Đức cũng tạm dừng, chờ kết quả xét nghiệm.

Cũng trong chiều ngày 9/12, Bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 tất cả đều là người nhập cảnh, nâng tổng số trường hợp dương tính với Covid-19 cả nước lên 1.381 ca.

Từ Khóa: