Cụ ông (88 tuổi) ở Nghệ An được xác định là F1 của ca bệnh 3.491 (thuộc ổ dịch ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) nhưng chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm đã tử vong.

Tin từ VnExpress, chiều 15/5, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, ngày 13/5 khi nhận được thông báo của Bệnh viện Bạch Mai về một ca nhiễm Covid-19 từng đến khám tại cơ sở này, ngành y tế địa phương đã truy vết được một người đàn ông 88 tuổi trú phường Lê Mao (TP. Vinh).

Trong ngày 13/5, lực lượng chức năng tới nhà riêng của ông lão để lấy mẫu xét nghiệm, song tới nơi thì ông đã tử vong, đang được gia đình làm lễ tang nên không thể lấy mẫu.

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm y tế TP. Vinh, thông tin thêm “cơ quan y tế nhận định ông lão tử vong do mang bệnh nền ung thư”.

Nghệ An: F1 tử vong khi chưa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Bản đồ Covid-19- Ảnh Bộ Y tế.

Hiện tất cả trường hợp tiếp xúc ông T. phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. Những người này là thân nhân của ông T., nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, bệnh nhân và nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa 14 ngày với khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực (Bệnh viện Ung bướu Nghệ An). Đây là nơi ông T. từng điều trị. 

Cũng trong ngày 15/5, Bộ Y tế công bố thêm một trường hợp tử vong do Covid-19 là nữ bệnh nhân 89 tuổi, tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng do Covid-19, kèm theo bệnh lý nền.  

Sáng nay 16/5, Bộ Y tế ghi nhận thêm 127 ca dương tính Covid-19, trong đó Bắc Giang và Bắc Ninh là địa phương có nhiều bệnh nhân nhất.

Như vậy, từ 27/4 đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.079 ca mắc Covid-19. Dịch xuất hiện tại 26 tỉnh, thành phố. Trong đó, Bắc Giang đang là địa phương có số ca mắc cao nhất (314 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố). Bắc Ninh là địa phương có số bệnh nhân cao thứ 2 hiện nay (217 ca mắc Covid-19).

Từ Khóa: