Khi chuẩn bị thức ăn, hay khi thời tiết ẩm thấp, đồ uống bị đổ ra nhà…những thứ nhỏ nhặt nhất cũng có thể để lại mùi trong nhà của bạn. Mẹo làm nhà thơm mát dưới đây giúp bạn đẩy đi các mùi khó chịu.

Mùi ẩm mốc trong ngôi nhà

Khi bạn bước vào nhà riêng của mình, sau một vài ngày đi vắng; bạn thấy có nhiều mùi khác thường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ngôi nhà của bạn có đồ ăn thiu thối; mà ít nhất là mùi của không khí ẩm mốc.

Bạn có muốn ngôi nhà mình tỏa hương thơm ngát không? Tất nhiên, bạn có thể mua máy làm mát không khí từ cửa hàng, nhưng hít phải những hơi đó không phải là điều tốt cho sức khỏe. May mắn là chúng ta có một cách khác đơn giản và dễ làm.

Dùng chanh và hương thảo là mẹo làm nhà thơm mát

Trong bếp của các gia đình thường dự trữ quả chanh làm gia vị và cây hương thảo quanh nhà. Đây chính là những thứ mà bạn cần; để tự chế máy làm cho ngôi nhà thơm mát. Điều tuyệt vời là nó không đắt; và bạn có thể dễ dàng chế máy làm mát không khí mà nó thực sự có mùi thơm.

Yêu cầu

Đương nhiên, bạn có thể mua các chất làm mát không khí từ cửa hàng. Nhưng bạn có thể tự làm một cái; mà không cần nỗ lực nhiều. Những thứ bạn cần chuẩn bị là một cái nồi, nước, chanh, hương thảo và chiết xuất vani.

Đây là cách bạn chuẩn bị:

Đổ nước vào nồi và đun sôi.
Cắt chanh và thêm vào vài nhánh hương thảo và 1 thìa chiết xuất vani.
Để lửa nhỏ đun liu riu và thêm nước nếu cần.
Bằng cách này, hơi nước thơm bốc lên từ nồi đang sôi trên bếp; sẽ khử đi tất cả các mùi hôi và ngôi nhà của bạn trở nên thơm mát cả ngày.

Trong video trên, người phụ nữ để nồi trên bếp cả ngày, nhưng bạn cũng có thể cho nước thơm vào một chiếc đèn xông tinh dầu. Khi chế biến nước thơm, bạn để nồi cùng các nguyên liệu trên bếp một lúc để hương thơm có thời gian khuếch tán vào nước.

Sau đó, múc nước thơm đã ngấm tinh dầu, đổ vào đèn xông rồi đốt. Đèn xông sẽ khuếch tán mùi hương một cách tự nhiên; nhờ một ngọn nến làm nóng chất lỏng. Vì vậy bạn sẽ không phải đun nồi trên bếp cả ngày.

Theo Tips-and-tricks

Xem thêm: