Theo thông tin từ CDC Hà Nội, trường hợp người Hàn Quốc tử vong tại chung cư R2 Goldmark City ở quận Bắc Từ Liêm sáng 17/2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo Zing trước đó sáng 17/2, tòa nhà R2 Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn) đã được phong tỏa để chờ kết quả xét nghiệm của trường hợp này, trước khi cơ quan chức năng làm các thủ tục khám nghiệm và điều tra. Đồng thời, lực lượng y tế cũng đã đến phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch.

Người Hàn Quốc tử vong ở quận Bắc Từ Liêm âm tính với Covid-19
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Báo VOV dẫn thông từ Bộ Y tế về trường hợp người đàn ông tử vong này là ông B.S.W quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, ở tại phòng 2108 R2 Golmark City, nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014 và ở đây không về nước.

Ông B.S.W là Giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoàng Công Chất. Do ở một mình nên các lực lượng đang khai thác yếu tố dịch tễ và xác định nguyên nhân tử vong.

Trước đó ngày 14/2 báo Tuổi Trẻ có đưa tin ở quận Tây Hồ cũng phát hiện trường hợp người đàn ông Nhật Bản tử vong tại khách sạn Somerset Westpoint. Khi được phát hiện đã lấy mẫu và cho kết quả dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 2.229). Khách sạn và những nơi người này có mặt đã được các đơn vị của thành phố phong tỏa.

Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với Covid-19. Ngoài ca bệnh liên quan đến 2 ổ dịch tại Quảng Ninh và Hải Dương, thành phố cũng đang ghi nhận trường hợp dương tính là người nước ngoài từng đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Từ Khóa: