Có muôn vàn cách làm món nướng. Trong chảo rán, chảo thông thường, lò nướng, trên bếp than hoa…Thông thường, mọi người làm thịt viên nướng trên chảo. Nhưng có một cách làm hoàn toàn khác khiến món thịt viên thơm ngon mà không bị ngán: Nướng trong hộp trứng.

Nướng thịt viên trong hộp trứng, phương pháp này hiệu quả như thế nào? Nó cho thành phẩm tốt hơn mong đợi; và có thể nướng thịt viên ngon nhất theo cách này.

Món nướng thịt viên trong hộp đựng trứng ngon và phù hợp với món hầm; hoặc với nước sốt cho món mì spaghetti yêu thích của chúng ta.

Thành phần cơ bản

Để bắt đầu, hãy chọn nguyên liệu ngon. Bạn chọn thịt bò thăn xay nêm gia vị vừa miệng, với hạt tiêu và các loại rau thơm phù hợp.

Một mẹo nhỏ là thêm một thìa cà phê kem chua vào thịt băm, món thịt viên sẽ trở nên mềm và mịn hơn nhiều.

Liều lượng viên đồng đều

Chia thịt xay bằng muỗng múc kem thì viên thịt sẽ đồng đều hơn.

Bước tiếp theo là viên thịt xay thật đồng đều. Lượng thịt xay bao nhiêu là đủ để tạo nên món thịt viên hoàn hảo? Rất đơn giản, bạn sử dụng một muỗng kem để múc thịt; điều này sẽ giúp tạo thành kích thước chính xác, đồng đều cho viên thịt.

Chuẩn bị hộp đựng trứng sạch

Nướng thịt trong lò với nhiệt độ 200°C trong vòng 20 phút.

Cuối cùng là chuẩn bị hộp đựng trứng sạch. Các viên thịt phải vừa khít với các hốc của hộp trứng rỗng.

Làm nóng lò nướng ở 200°C trong vòng 5 phút. Sau đó đặt hộp trứng lên giá giữa của lò nướng. Bật lò với nhiệt độ 200°C trong vòng 20 phút để nướng.

Hộp đựng trứng sẽ hút hết lượng mỡ thừa trong quá trình nướng; nên món thịt viên của chúng ta sẽ thơm ngon mà không bị béo.

Thịt viên nướng phù hợp với món sốt của mì spaghetti.

Theo dõi video cách làm:

https://www.facebook.com/watch/?ref=external&v=728706920964245

Xem thêm:

Từ Khóa: