Hội phụ huynh lớp của một trường tiểu học ở TP. Vinh đề xuất đóng tiền để “chọn giáo viên chủ nhiệm” cho con trong năm học mới.

Tin từ báo Tuổi Trẻ, một phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Đội Cung (TP. Vinh, Nghệ An) chia sẻ về chuyện Hội phụ huynh của lớp con mình đề nghị mỗi gia đình góp 300.000 đồng để chọn giáo viên tốt dạy lớp 2 cho con.

Hội phụ huynh lớp này nhắn thêm “phụ huynh nào có điều kiện đóng hơn càng tốt” để “tất cả vì lớp và vì các con của chúng ta”.

Trong quá trình triển khai, hội cũng đã đề nghị các phụ huynh nếu có thắc mắc thì nhắn tin riêng. Tuy nhiên, sau đó đại diện của hội phụ huynh lại chặn tin nhắn của nhiều người trong nhóm.

Khi thông tin này nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội, rất độc giả bày tỏ ý kiến bức xúc, thậm chí có những ý kiến cho rằng tình trạng này cũng diễn ra ở không ít trường. Nhiều ý kiến cũng băn khoăn, nếu đây là sự việc có thật sẽ “gieo mầm văn hóa chạy chọt, đi đêm cho con”.

Phụ huynh góp 300.00 đồng để 'chọn giáo viên chủ nhiệm cho con'
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo báo VietNamNet, ngày 4/8, bà Lại Thị Thái Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đội Cung cho biết, đây là sự việc có thật, hiện đại diện hội phụ huynh lớp 1A của trường là bà N. đã thừa nhận sai khi vận động phụ huynh góp tiền.

Vị đại diện hội phụ huynh thừa nhận, nhiều bố mẹ có chung nguyện vọng muốn một giáo viên nghiêm khắc để chủ nhiệm lớp 2A năm học mới, do lớp có 33/43 cháu là nam, hiếu động. Nếu các phụ huynh đồng thuận thì lớp sẽ làm đơn trình bày nguyện vọng với ban giám hiệu trường.

“Tiền quỹ sẽ dùng để mua hoa quả, chút quà cảm ơn”, đại diện phụ huynh nói .

Bà Hà cho biết, việc đóng góp tiền không nằm trong chủ trương chung của nhà trường. Chị N. tự đứng ra vận động đóng góp.

“Có 3 phụ huynh đã chuyển tiền vào tài khoản cho hội trưởng. Trường đã yêu cầu hoàn trả”, bà Hà thông tin trên VnExpress.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đội Cung khẳng định, sau khi bố trí giáo viên từng khối, nhà trường sẽ cho giáo viên bốc thăm lớp ngẫu nhiên để làm chủ nhiệm.

Từ Khóa: