Theo quan niệm dân gian, sắc mặt hồng hào thì thịnh vượng, còn sắc mặt buồn tẻ thì vận may suy giảm. Tại sao lại như vậy?

Chúng ta hãy xem góc nhìn của triết học cổ đại về tướng mạo.

Tác động của các thiên thể trong vũ trụ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người

Theo khoa học, sự thay đổi của bốn mùa là biểu hiện rõ nhất của Khí. Bởi vì bốn mùa được hình thành do sự thay đổi của các dòng hải lưu, chịu tác động của quỹ đạo quay của Trái đất và từ trường của các thiên thể.

Do đó, có thể thấy Khí bốn mùa ảnh hưởng đến con người. Nếu tính toán được quy luật chuyển động của các thiên thể, có thể suy ra thay đổi trong vận may của con người. Dân gian có câu “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”, có nghĩa là vận mệnh con người phụ thuộc vào sự thay đổi của 3 yếu tố Trời, Đất; và các mối quan hệ nhân duyên.

Những nhà triết học cổ đại quan sát mối quan hệ giữa con người, động vật và thiên nhiên trong nhiều niên đại. Họ kết luận vạn vật đều bị chi phối và ảnh hưởng bởi Khí của Trời Đất. Các nhà khoa học phương Tây đã phát hiện ra một hiện tượng bí ẩn cách đây khoảng 20 năm; đó là khi thủy triều xuất hiện sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Kể cả lúc trăng tròn hay trăng khuyết, cũng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau.

Tâm trạng của con người có ảnh hưởng đến tài vận không?

Tại sao thủy triều lại ảnh hưởng đến cảm xúc của con người? Lực nào đang ảnh hưởng đến nó? Đó là một từ trường bí ẩn hay một năng lượng đặc biệt? Cho đến ngày nay, khoa học vẫn không thể tìm ra dấu vết bằng chứng. Tuy nhiên, Triết học cổ đại Trung hoa đã sớm nhận ra tác dụng này từ ngàn năm trước. Dưới tác dụng của khí làm thay đổi cảm xúc, tình cảm của con người; nó ảnh hưởng đến cái gọi là tài lộc.

Thuyết ngũ hành Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ liên quan đến vạn vật trong tự nhiên. Trong nội tạng con người cũng có Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương ứng; tình cảm của con người là do nội khí của lục phủ ngũ tạng. Y học cổ truyền cũng đề cập về mặt thái dương khác nhau, thì nội khí cũng khác nhau. Tâm tĩnh khí mới yên, nội tạng tĩnh thì thân thể cũng khỏe, đồng thời cuộc sống mới bình an.

Hãy nhìn vào khuôn mặt để biết bạn có may mắn không (Nguồn ảnh: Adobe Stock).
Hãy nhìn vào khuôn mặt để biết bạn có may mắn không (Nguồn ảnh: Adobe Stock).

Bạn có thể nhận thấy, hầu hết những người nóng nảy, buồn vui thất thường trong một thời gian dài, đều không có sức khỏe tốt; thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng hoảng. Những điều này ở Tây y chỉ phát hiện ra khi đã đổ bệnh; còn trong Y học cổ truyền nắm được bản chất, thông qua sự thay đổi của khí trước khi hình thành bệnh.

Ba dấu hiệu của một người cao quý, may mắn, tài lộc

Khi nội khí của một người bình tĩnh, khí huyết lưu thông mạnh mẽ toàn bộ thân thể; thì được thể hiện ở 3 vị trí ngoài cùng của cơ thể: Một là sắc mặt hồng hào, da mịn màng. Hai là tóc trên cơ thể có độ dai và bóng. Ba là dáng vẻ của móng tay, nói cách khác là chỉ cần nhìn vào dấu hiệu móng tay, có thể nói lên bí mật sức khỏe của bạn.

Khi năng lượng mạnh mẽ thì cảm xúc sẽ không lộn xộn; năng lượng dễ dàng tập trung và tư duy sẽ nhạy bén hơn. Thường những người này chủ động sửa chữa khuyết điểm của bản thân, suy nghĩ tích cực. Họ năng động trong thể dục thể thao và học tập. Trong hoạt động xã hội, họ bình tĩnh, tự tin. Nếu trạng thái này tiếp tục xuất hiện, cộng với sự giúp đỡ của “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”, thì biểu hiện là tiền bạc dễ kiếm, công việc làm ăn suôn sẻ, tài lộc dồi dào, hay gặp may mắn, gia đình ổn định và thịnh vượng.

Triết học cổ đại đã lưu truyền hàng nghìn năm mà khoa học ngày nay chưa đạt đến sự hiểu biết sâu, rộng về quy luật chuyển động của các thiên thể; và sự chi phối, ảnh hưởng của nó đến vạn vật trong vũ trụ. Khoa học luôn đi sau hàng nghìn năm so với Triết học cổ đại. Câu hỏi “Tại sao những lời tiên tri cách đây hàng trăm năm, lại xảy ra chuẩn xác đến vậy?” đến nay vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng từ góc nhìn khoa học.

Theo secretchina

Xem thêm: