Hơn hai thập niên qua, một tội ác chống lại loài người đang diễn ra tại Trung Quốc với quy mô lớn. Sự tàn khốc được ví như thời Đức Quốc Xã.

Theo The Epoch Times, thế giới đang sống giữa hai thảm hoạ thời hiện đại ở Trung Quốc: diệt chủng người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Các cuộc điều tra và nghiên cứu độc lập đã xác nhận; Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã gây ra đồng thời hai tội ác chống lại loài người trong hơn 20 năm qua. Thế giới cần thức tỉnh trước tình trạng vi phạm nhân quyền này mà không thể coi thường thêm nữa.

Theo Tòa án Hình sự Quốc tế: ĐCSTQ đã phạm tội diệt chủng khi có ý đồ tiêu diệt toàn bộ hoặc một nhóm dân tộc, chủng tộc hoặc tôn giáo; bằng cách gây tổn hại nghiêm trọng về thể xác hoặc tinh thần cho các thành viên của nhóm đó; cố ý gây ra điều kiện sống dẫn đến sự hủy diệt toàn bộ hoặc một phần thân thể họ.

Tội ác chống lại loài người: Diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ

Kể từ năm 2017, chính quyền Trung Quốc đã mở rộng quy mô các cơ sở giam giữ ở Tân Cương. Dựa trên hình ảnh vệ tinh, các nhà nghiên cứu tại Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) đã xác định và lập bản đồ hơn 380 vị trí giam giữ trên khắp vùng Tân Cương.

Các báo cáo về tội ác chống lại loài người

Theo Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR), từ năm 2017, ĐCSTQ đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ. Họ giám sát vô số cư dân thiểu số này và ép buộc nhiều người phải triệt sản.

CFR báo cáo: Những người thoát khỏi các trại giam ở Tân Cương kể lại những vụ tra tấn khủng khiếp. Người Duy Ngô Nhĩ bị ép phải từ bỏ đức tin của họ và phải cam kết trung thành với ĐCSTQ. Ngoài việc bị ngược đãi nghiêm trọng về thể chất và tinh thần, họ còn bị cưỡng bức triệt sản. Nhiều phụ nữ còn bị lạm dụng tình dục và cưỡng bức phá thai.

Cho đến nay, hành động diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ đã được truyền thông quốc tế đưa tin; nhiều quốc gia đang nỗ lực điều tra tra các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của ĐCSTQ.

Ngày 8/2, nhóm luật sư Luân Đôn đã công bố kết luận điều tra (pdf) rằng ĐCSTQ phạm phải tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng.

Cộng đồng quốc tế lên tiếng

Cộng đồng người Do Thái sống sót từ cuộc diệt chủng của phát xít đã công khai ủng hộ người Duy Ngô Nhĩ. Theo Bitter Winter, tại sự kiện tưởng niệm cuộc diệt chủng người Do Thái được tổ chức vào ngày 27/1; Giáo sĩ Jonathan Wittenberg hồi tưởng lại thảm cảnh tương tự của dân tộc ông dưới thời Đức Quốc Xã.

Bà Rahima Mahmut, giám đốc Đại hội Duy Ngô Nhĩ Thế giới ở London, Anh Quốc, đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa cuộc tàn sát của Đức Quốc xã và tội diệt chủng của ĐCSTQ, theo Bitter Winter.

“Mục đích của tội ác diệt chủng ở bất cứ đâu là xóa bỏ ký ức của một dân tộc khỏi trái đất. Đáng buồn là người Duy Ngô Nhĩ đang có vinh dự khủng khiếp là nạn nhân của vụ giết người hàng loạt được thực hiện bởi ĐCSTQ. Chúng tôi không chỉ nói về số lượng người. Vụ diệt chủng người Do Thái của Đức Quốc Xã không phải là vụ sát hại 6 triệu người Do Thái. Mà đó là 6 triệu vụ giết người”.

Bà Rahima nói.

Tội ác chống lại loài người: Bức hại Pháp Luân Công

Sau hơn hai thập niên nỗ lực lên tiếng để nâng cao nhận thức trên toàn cầu; cuối cùng cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản đối cuộc diệt chủng âm ỉ đang diễn ra tại Trung Quốc: Cuộc đàn áp nhắm vào các học viên Pháp Luân Công.

Nguyên nhân cuộc bức hại Pháp Luân Công

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cả thân lẫn tâm; dựa trên các nguyên lý phổ quát là Chân,Thiện và Nhẫn. Môn thiền định được thực hành trên khắp thế giới nhưng lại bị ĐCSTQ đàn áp dữ dội kể từ tháng 7/1999.

Theo ước tính của nhà nước, khoảng 100 triệu người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc vào cuối những năm 1990. Chứng kiến sự yêu chuộng của lượng lớn người dân đối với Pháp Luân Công, cựu Tổng Bí thư đương thời, Giang Trạch Dân, cho rằng đây là mối đe dọa đối với quyền cai trị của ĐCSTQ. Ông ta đã phát động chiến dịch đàn áp chưa từng có đối với các học viên Pháp Luân Công.

Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ, tẩy não, tra tấn, hãm hiếp và thậm chí bị giết để lấy nội tạng; phục vụ ngành công nghiệp cấy ghép tạng trị giá hàng tỷ đô la dưới sự bảo kê của ĐCSTQ.

Tài liệu mật phơi bày tội ác của ĐCSTQ

Gần đây, Epoch Times đã công bố một tài liệu “tuyệt mật” được ban hành cách đây 20 năm vào ngày 30/11/2000; xác nhận rằng ĐCSTQ đã lạm dụng hệ thống tư pháp và thao túng bộ máy an ninh quốc gia để thực hiện tội ác diệt chủng đối với các học viên Pháp Luân Công.

Tài liệu nêu rõ “các cơ quan chính trị và pháp luật các cấp phải kiên quyết thực hiện những chỉ thị quan trọng (của Giang Trạch Dân) là tiêu diệt Pháp Luân Công”.

Các học viên Pháp Luân Công tập luyện tại Quảng trường Trafalgar ở Luân Đôn, Anh Quốc ngày 10/5/2014 nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 15 (ảnh: Minh Huệ).
Các học viên Pháp Luân Công tập luyện tại Quảng trường Trafalgar ở Luân Đôn, Anh Quốc ngày 10/5/2014 nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 15 (ảnh: Minh Huệ).

Luật sư Liu Ping (bí danh), người đã bảo vệ nhiều học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, nói với Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn: “Đây là cuộc chiến do ĐCSTQ phát động chống lại những người tu luyện Pháp Luân Công bằng cách sử dụng quyền lực tư pháp nhà nước”.

“Các văn bản có tính chất pháp lý phải được thông báo công khai thì mới có hiệu lực. ĐCSTQ đã soạn ra một ‘luật’ bí mật, vậy làm sao mọi người có thể tuân thủ nó? Do đó, loại ‘luật’ này là phương tiện bắt bớ mờ ám và cho thấy sự bất hợp pháp của nó”.

Luật sư Liu nói.

Theo số liệu do Minghui.org tổng hợp; hơn 4.000 học viên Pháp Luân Công đã chết trong cuộc bức hại của ĐCSTQ từ năm 1999 đến 2020. Tuy nhiên, ĐCSTQ duy trì sự kiểm soát chặt chẽ và luôn gữ bí mật về cuộc đàn áp; nên hàng chục ngàn người chết vẫn chưa được xác nhận.

Minghui.org cho biết: “Cuộc bức hại Pháp Luân Công diễn ra khắp nơi trên đất nước. Những trường hợp tử vong được xác nhận ở hầu hết các tỉnh, khu tự trị và thành phố của Trung Quốc”.

Báo cáo cho biết. Hơn 100.000 học viên Pháp Luân Công đã bị kết án vào các trại lao động cưỡng bức. Hàng nghìn “học viên khỏe mạnh đã bị nhốt trong các bệnh viện tâm thần; bị đánh đập dã man, và bị đánh thuốc mê bằng thuốc chống rối loạn tâm thần”. Vô số người bị ép tham gia các cuộc tẩy não để buộc họ từ bỏ niềm tin của mình. Hàng chục ngàn người đã bị giam giữ và bỏ tù.

Các luật sư lên tiếng về tội ác chống lại loài người của ĐCSTQ

Năm 2006, hai nhà điều tra độc lập của Canada đã công bố báo cáo cho thấy các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị sát hại để lấy nội tạng. Hai nhà điều tra gồm luật sư nhân quyền quốc tế David Matas và cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour.Báo cáo của hai ông dài 46 trang, kèm theo 14 phụ lục.

Tháng 3/2020, Tòa án Xét xử Trung Quốc (China Tribunal) có có trụ sở tại London đã công bố Phán quyết khẳng định: ĐCSTQ vẫn tiếp tục giết hại các học viên Pháp Luân Công và thu hoạch nội tạng. 

Ngài Geoffrey Nice QC, luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh, là người chủ trì phiên tòa.

“Các bác sỹ giết hại các học viên Pháp Luân Công vô tội, chỉ vì họ sống theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn và luyện tập các bài thiền định tốt cho sức khỏe”,

Chủ tọa Geoffrey Nice QC đọc Phán quyết của Tòa án Xét xử Trung Quốc năm 2019.

Tòa án Xét xử Trung Quốc đưa ra phán quyết này sau khi xem xét hàng trăm trang lời khai của các nhân chứng và bản đệ trình. 

Phán quyết cũng cảnh báo người dân, các tổ chức, công ty du lịch trên thế giới không nên tham gia và vô tình tiếp tay cho tội ác này của chính quyền Trung Quốc.

“Bất kỳ ai tương tác một cách sâu rộng với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa – bao gồm:

Các bác sĩ và tổ chức y tế; Các ngành công nghiệp và doanh nghiệp; đặc biệt là các hãng hàng không, công ty du lịch, công ty dịch vụ tài chính, công ty tư vấn luật, các hãng dược phẩm, bảo hiểm, cùng các du khách đơn lẻ; Các tổ chức giáo dục và nghệ thuật;

giờ cần phải nhận ra một thực tế rằng: Trong phạm vi được đề cập đến của Phán quyết này, họ đang tương tác với một chính quyền tội phạm.”

trích Phán quyết của Tòa án Xét xử Trung Quốc năm 2019.