Thầy Ngô Văn Minh – giáo viên Trường THCS Archimedes Academy, TP. Hà Nội đã mở lớp dạy học trực tuyến qua Zoom, rồi còn “bán đủ thứ”… để mua thiết bị y tế chuyển tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Theo báo VietNamNet, ngày 25/5, thầy Minh chia sẻ lên trang cá nhân về ý tưởng mở một lớp dạy học trực tuyến qua Zoom dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 4, yêu thích và có tiềm năng ở môn Toán trên khắp cả nước. Với học phí là 300.000 đồng/tháng, mỗi tuần học 1 buổi, dự kiến kéo dài trong vòng 10 tháng kể từ ngày 1/8 năm nay. 100% số tiền học phí đóng trước sẽ được sử dụng để mua thiết bị y tế chuyển tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Sau khi bài viết đăng tải đã có hơn 60 học sinh đăng ký tham gia. Một số phụ huynh dù có con không nằm trong độ tuổi theo lớp, nhưng cũng ủng hộ số tiền tương đương với một khóa học để cùng Bắc Giang đẩy lùi Covid-19, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thiết bị ủng hộ cho bệnh viện ở Bắc Giang.
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Bên cạnh đó, thầy Minh đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, trong đó, có một giáo sư đang làm việc tại Ba Lan cũng ngỏ ý sẵn sàng hỗ trợ cùng đứng lớp.

Đến ngày 27/5, thầy Minh đã chuyển số tiền ủng hộ lần 1 là 231 triệu đồng để mua máy thở di động, máy trợ thở cùng 300 khẩu trang M3 gửi tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Số tiền này bao gồm học phí thầy Minh thu được sau khi quyết định dừng nhận học sinh cho lớp học cùng sự ủng hộ, chung tay của các học trò, bạn bè và đồng nghiệp.

Thầy Minh còn bán cả ruộng ngô với giá 10 triệu đồng lấy tiền ủng hộ Bắc Giang
Thầy Minh còn bán cả ruộng ngô với giá 10 triệu đồng lấy tiền ủng hộ Bắc Giang (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Báo Dân Việt cho biết thêm, thầy Minh còn quyết định bán luôn ruộng ngô đang vào mùa thu hoạch với giá 10 triệu đồng. Khi được một người bạn tặng cây hương thảo, cả dầu gội, nước rửa bát thảo dược, thầy Minh cũng xin phép được bán đấu giá được hơn 5 triệu đồng đem đi ủng hộ. Thầy đang cân nhắc một số đồ lưu niệm quan trọng của mình để tiếp tục bán đấu giá.