Máy bay Trung Quốc ở Biển Đông có thể trở thành mục tiêu của tàu sân bay Anh Quốc. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 5/11/2021 của MUC News:

Anh Quốc sẵn sàng đánh chặn máy bay phản lực Trung Quốc ở Biển Đông

Hãng Sky đưa tin, một sĩ quan chỉ huy của Anh Quốc cho biết nước này đang theo dõi các tàu ngầm Trung Quốc và sẵn sàng đánh chặn các máy bay phản lực của Trung Quốc ở Biển Đông.

Người đưa ra tuyên bố này là Phó Đề đốc Steve Moorhouse, sĩ quan chỉ huy của Nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Vương quốc Anh.

Anh với Trung Quốc đã có một số cuộc chạm trán trên không ở Biển Đông diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10. Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết tàu sân bay mang tên Nữ hoàng “rất có thể” có lúc nào đó sẽ được sử dụng để thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố.

Việt Nam cải tạo đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa

Các bức ảnh vệ tinh cho thấy Việt Nam đang thực hiện cải tạo đảo Nam Yết. Trong ảnh có thể nhìn thấy một sà lan và dự án xây dựng. Những thứ này đã không xuất hiện trong bức ảnh vệ tinh chụp ngày 29/9. Mời độc giả xem bài chi tiết.

Đánh giá thuốc điều trị Covid-19 Paxlovid

BBC đưa tin, kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy loại thuốc điều trị Covid-19 mang tên Paxlovid của hãng Pfizer (Mỹ) giúp giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong tới 89% đối với những người trưởng thành dễ bị tổn thương.

Pfizer cho biết họ có kế hoạch gửi kết quả thử nghiệm tạm thời đối với loại thuốc này cho cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ, FDA.

Nhật Bản sẽ mở cửa biên giới trở lại từ ngày 8/11

Nikkei đưa tin, chính phủ Nhật Bản ngày 5/11 thông báo nước này sẽ mở cửa lưu thông biên giới từ ngày 8/11. Cụ thể, Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với doanh nhân, sinh viên và thực tập sinh kỹ thuật.

Đối với những người kinh doanh đã được tiêm phòng đầy đủ, thời gian tự cách ly bắt buộc sẽ được cắt giảm xuống còn tối thiểu ba ngày.

Covid-19 lan tới tỉnh thứ 20 của Trung Quốc

Dịch virus corona đang tái bùng phát nhanh chóng ở Trung Quốc. Bloomberg đưa tin, cơ quan y tế Trung Quốc thông báo biến thể delta đã lan tới 20 tỉnh.

Đây là đợt bùng phát lớn nhất kể từ khi dịch bắt đầu xuất hiện ở Vũ Hán vào năm 2019. Gần 800 người đã được chẩn đoán là dương tính với SARS-CoV-2 trong ba tuần qua.