Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Georgia đã kêu gọi trì hoãn việc kiểm phiếu đại cử tri vào ngày 6/1. Có hơn chục người đã ký một lá thư gửi tới Phó Tổng thống Mike Pence, yêu cầu ông chính thức trì hoãn việc kiểm phiếu. Hiện tại con số này vẫn đang tiếp tục tăng, theo The Epoch Times.

“Hiện có khoảng 16 hoặc 18 người trong số chúng tôi đã ký vào lá thư gửi Phó Tổng thống… yêu cầu ông ấy trì hoãn cuộc bỏ phiếu đại cử tri từ 10 đến 12 ngày”, Thượng nghị sĩ Brandon Beach nói với The Epoch Times.

Ông Beach nói rằng ông đang lo ngại về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Đồng thời hôm thứ Hai, bà Jenna Ellis, luật sư và cố vấn pháp lý cấp cao cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, đề nghị ông Pence trì hoãn việc xác nhận các phiếu bầu vào ngày 6/1. Thay vào đó là yêu cầu các cơ quan lập pháp ở sáu bang tranh chấp làm rõ nhóm đại cử tri nào nên là ứng cử viên.

Trước đó, Thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp đã từ chối triệu tập một phiên họp đặc biệt để xem xét các cáo buộc về gian lận bầu cử và các bất thường khác.

Các đại cử tri bỏ phiếu tại Georgia State Capitol ngày 14/12/2020 ở Atlanta, Georgia (ảnh chụp màn hình WJBF).
Các đại cử tri bỏ phiếu tại Georgia State Capitol ngày 14/12/2020 ở Atlanta, Georgia (ảnh chụp màn hình WJBF).

Các thượng nghị sĩ tiểu bang khác ở Georgia, bao gồm cả Beach, nhận ra rằng rất khó có khả năng triệu tập một phiên họp đặc biệt tại tiểu bang như hiện nay.

“Vì Nghị viện nhóm họp hôm thứ Tư (6/1) liên quan đến cuộc bỏ phiếu đại cử tri, nên một phiên họp đặc biệt trước khi họ gặp nhau không phải là một lựa chọn,” Thượng nghị sĩ bang Kay Kirkpatrick nói với The Epoch Times qua email. “Nhưng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho sự thật”, bà nói thêm.

Ông Beach cũng cho biết, các thượng nghị sĩ ở các bang khác cũng đã bắt đầu có động thái tương tự.

“Tôi nghĩ rằng một số thượng nghị sĩ từ Pennsylvania, Wisconsin và Arizona cũng đã viết thư gửi cho Phó Tổng thống, với mong muốn Phó Tổng thống trì hoãn ít nhất 10 đến 12 ngày.”