Tối ngày 3/12, Công an TP. HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam Trịnh Quốc Hưng (sinh năm 1980, quê Hưng Yên). Hưng là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư KingLand, bị bắt để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trước đó Công an thành phố đã nhận được 44 đơn của nhiều cá nhân gửi đến Công an tố cáo ông Hưng thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư của dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) tại ấp Đồng Sến (xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) để chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận của 44 cá nhân số tiền lớn, Công ty KingLand không thực hiện được việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án mà tiến hành thanh lý hợp đồng, nhưng không hoàn trả lại số tiền đã nhận.

Công an TP HCM đọc lệnh bắt Trịnh Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty KingLand.
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin của lực lượng chức năng cho biết, Công ty KingLand của Hưng chưa được bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) nhưng Hưng đã tự lập bảng vẽ phân lô dự án, quảng cáo gian dối, ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để bán đất nền và thu tiền của nhiều cá nhân. 

Sau khi thu tiền, Hưng đã lẩn tránh, không thực hiện như cam kết với khách hàng để chiếm đoạt 9,9 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, những cá nhân nào là người bị hại của Công ty KingLand đến trình báo tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP. HCM, địa chỉ: 674 Ba Tháng Hai (phường 14, quận 10).

Trước đó có nhiều khách hàng đã sập bẫy và thành nạn nhân của những dự án ma với thủ đoạn các công ty bất động sản dùng nhân viên kinh doanh, mạng xã hội để rao bán nhà đất rẻ, bán nhà đất một nơi nhưng dẫn khách đến một nơi khác; thậm chí rao bán đất ở TP. HCM nhưng dẫn đến các tỉnh vùng ven…

Từ Khóa: