Ngày 18/2, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Ninh (33 tuổi, quê Ninh Bình) 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo Tuổi Trẻ dẫn cáo trạng: Không có nghề nghiệp ổn định, Ninh nảy sinh ý định giả mạo cán bộ cơ quan nhà nước để lừa đảo. Ninh lên mạng tìm hiểu thông tin về Văn phòng Chính phủ rồi tự in danh thiếp mang tên Nguyễn Hoàng Anh – trợ lý Thủ tướng Chính phủ. Sau đó đối tượng này thường đến một quán cà phê tại quận 3 là nơi các doanh nhân thường gặp gỡ giao lưu.

Tại đây Ninh quen chị M.T.T., Ninh đưa tấm danh thiếp và nói với chị T. nếu có nhu cầu xin dự án thì hắn sẽ giúp. Để tạo lòng tin, mỗi lần gặp gỡ, Ninh lại lấy điện thoại ra giả gọi cho các lãnh đạo ban, ngành của TP. HCM.

Trợ lý Thủ tướng “rởm”  sa lưới
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Đến đầu tháng 12/2019, vị trợ lí “rởm” này hứa lo đưa 2 xe cần cẩu cạp cát của anh B.Q.T. (bạn chị T.) vào kinh doanh khai thác tại Công ty TNHH xây lắp BMC Đồng Tháp với giá 350.000 USD và phải đưa trước 100.000 USD, sau khi ký hợp đồng hoặc có quyết định thì giao đủ 250.000 USD còn lại.

Do thấy Ninh thường xuyên gọi hối thúc đưa tiền nên anh T. sinh nghi và báo công an. Đầu năm 2020, sau khi nhận 100.000 USD từ anh T. tại một quán cà phê ở quận 3 thì Ninh bị công an bắt.

Tại cơ quan điều tra, Ninh khai nhận sau khi nhận lời giúp anh T. thì có nhờ bạn là Bùi Đức Tuấn lo giúp. Hai người này thống nhất chi phí 1 tỷ đồng, có lập hợp đồng thỏa thuận. Tuy nhiên, Tuấn chưa kịp nhận tiền thì Ninh “sa lưới”, tin từ báo Người Lao Động.

Từ Khóa: