Josua Hutagalung, 33 tuổi, là một người thợ mộc bình dị ở Indonesia. Bất ngờ, một tảng thiên thạch rơi xuống trúng nhà khiến anh trở thành triệu phú trong nháy mắt.

Đó là vào một ngày thứ Bảy, tháng Tám. Josua, sống tại Kolang ở Bắc Sumatra. Anh đang bận rộn làm việc thì nghe thấy một tiếng sét và một tiếng nổ lớn trên mái nhà.

Tảng thiên thạch trên trời rơi xuống

Ngay lập tức anh chạy vào trong nhà, phát hiện một tảng đá lớn cắm sâu xuống đất 15cm. Tảng đá nặng khoảng 2.2 kg từ trên trời rơi xuống đã khoét một lỗ lớn trên mái nhà của anh.

Tảng thiên thạch khoét  một lỗ lớn trên mái nhà của Josua.
Tảng thiên thạch khoét một lỗ lớn trên mái nhà của Josua (ảnh chụp màn hình Good Times).

Mặc dù tảng đá lớn kỳ lạ vẫn còn ấm, Josua cho biết khi anh đào nó ra khỏi đất nó đã bị vỡ một phần. “Thời điểm tôi nhặt nó lên, tảng đá vẫn còn ấm và tôi đã mang nó vào trong nhà.” Josua nói trong một cuộc phỏng vấn với Kompas .

Anh không nghi ngờ gì rằng tảng đá kỳ dị rơi từ trên trời xuống là một thiên thạch vì anh tin rằng không ai cố tình ném một tảng đá nặng 2,2kg vào nhà anh.

Sau khi đăng sự việc kỳ lạ của mình lên mạng xã hội, tin tức này ngay lập tức lan truyền mạnh mẽ.

“Từ bài đăng của tôi trên Facebook, tôi đã nhận được phản hồi từ hàng trăm cư dân mạng, và bài đăng đã được chia sẻ hàng trăm lần. Trên thực tế, đã có rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế đến đây để đưa tin về vụ việc”.

Theo cuộc phỏng vấn của anh ấy với Kompas, tảng đá rất lạ kỳ và nam châm có thể dính trên đó.

Josua trở thành triệu phú trong nháy mắt

Josua đã được một nhà sưu tập người Anh đến từ Mỹ trả 1,7 triệu GBP, tương đương 7,6 triệu RM (gần 1.89 triệu USD) cho tảng thiên thạch. Theo Josua, số tiền đó tương đương với 30 năm tiền lương của anh.

Sau đó, anh vận chuyển thiên thạch cho người mua ở Mỹ. Tảng đá hiện được lưu trữ trong nitơ lỏng tại Trung tâm Nghiên cứu Thiên thạch tại Đại học Bang Arizona.

Theo các chuyên gia làm việc tại trường đại học, tảng thiên thạch này được xác định là Chondrite cacbon CM1 / 2. Đó là một loại thiên thạch cực kỳ quý hiếm mà các nhà khoa học tin rằng có chứa các axit amin độc đáo và các nguyên tố nguyên thủy khác.

Josua hiện có kế hoạch nghỉ hưu vì anh ấy đã đủ tiền cho nhu cầu hàng ngày của mình. Theo Tribun Manado, Josua dự định dùng một phần tiền để xây dựng nhà thờ địa phương.

Ngoài ra, Josua cũng là cha của ba người con trai. Anh nói: “Tôi luôn muốn có một cô con gái và tôi hy vọng đây là dấu hiệu báo trước điều ấy.”

Theo Ria Jacinto/ Good Times