Trong khi châu Âu đang hạn hán nghiêm trọng thì lốc xoáy, bão giông và mưa lũ đang tấn công phần còn lại của thế giới.

Có thể nói châu Âu đang trải qua một mùa hè “rực lửa” đầy khó khăn khi Ủy ban châu Âu cảnh báo dữ liệu sơ bộ cho thấy, “hạn hán hiện tại có vẻ là đợt tồi tệ nhất trong vòng ít nhất 500 năm qua”.

Hạn hán tấn công châu Âu đang tác động đến mọi thứ, từ lương thực, giao thông đến môi trường. Các đợt nắng nóng đang diễn ra và tình trạng thiếu nước “gây căng thẳng chưa từng có đối với mực nước toàn EU”. 

Xem thêm: “Hỏa ngục” ở châu Âu: Đường băng sân bay biến dạng, ray tàu hỏa bị cong vênh, lửa bao quanh tàu hỏa

Tại Ý, sông Po đã giảm hai mét so với mực nước biển bình thường, khiến những cánh đồng lúa khô cạn.

Trong khi đó, sông Rhine của Đức trở nên cạn đến mức các tàu chở hàng không thể chở đầy hàng qua đó, đẩy chi phí vận chuyển lên cao.

Sông Tille của Pháp ở vùng Burgundy hiện là một bãi cạn bị bao phủ bởi hàng nghìn con cá chết.

Tuy nhiên không chỉ có hạn hán, châu Âu còn đối mặt với bão, giông khi một cơn lốc xoáy mạnh vừa tấn công bán đảo Crimea…

Trong khi ấy, lễ hội Boomtown đã buộc phải hủy bỏ dở dang khi nước Anh vừa phải trải qua hàng loạt các cơn giông bão…

Tại Algeria, một ‘cơn lốc lửa’ kinh hoàng đã giết chết ít nhất 38 người sau khi nó nổ tung, “xé toạc” một góc công viên động vật hoang dã và thiêu rụi 12 người đang cố gắng thoát khỏi ngọn lửa trong một chiếc xe buýt…

Tại Pakistan, hơn 580 người đã chết và hàng nghìn người mất nhà cửa khi những trận mưa như trút nước hồi tháng 7.

Ước tính có khoảng 1 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lượng mưa lớn, lũ quét và lở đất kể từ tháng Bảy khi Pakistan phải trải qua hơn 60% tổng lượng mưa gió mùa thông thường trong ba tuần.

Các tỉnh Balochistan, Khyber Pakhtunkhwa và Sindh bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với lượng mưa lớn được dự báo trên khắp Pakistan cho đến thứ Sáu.

Xem thêm: Video: Cháy rừng khiến những quả bom 100 năm tuổi từ Thế chiến I phát nổ ở Slovenia