Một bên là tiếng ngáy vang trời, một bên là con đang hóng chuyện khiến người phụ nữ bất lực chỉ biết ngồi nhìn.

Góc bình luận: “E bé hát hay quá”

“Cái món ngáy này ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng, đến thời điểm này chưa thấy có giải pháp nào xử lý tốt cho người bị ngáy”.

“Gợi ý bạn với môn thiền vì bộ môn này giúp chúng ta tĩnh tâm và cách hít thở. Ban đầu hơi khó nhưng về lâu dài rất hiệu quả. Chúc bạn thành công”.

“Tiếng ngáy mới ghê chớ tiếng em bé o o nói chiện yêu chít luôn”.

Nội dung video cho thấy, người mẹ trẻ ngồi giữa chồng và con trai, trong khi người cha thì vừa ngủ ngáy như kéo gỗ, còn bé con thì ê a như đang nói chuyện khiến chị khó có thể ngủ được.

Video ghi lại sự việc:

Ngủ ngáy là gì?

Ngủ ngáy là một triệu chứng xảy ra khi ngủ. Trong lúc ngủ, bạn sẽ hít vào một lượng khí. Lượng khí này sẽ đi vào mũi hoặc miệng rồi xuống phổi và thở ra một cách tự nhiên. Nếu vùng hầu họng bị hẹp sẽ khiến lượng khí hít vào đó đi qua một vùng hẹp hơn, các mô niêm mạc xung quanh vì thế bị rung lên và tạo ra âm thanh. Âm thanh này có tiếng khò khè hay khàn khàn, phát ra từ mũi hoặc miệng nên được gọi là ngáy.

Một vài nghiên cứu cho rằng, có khoảng 70% là nam giới có thói quen ngáy khi ngủ và hơn 50% là nữ cũng có thói quen này.

Ngủ ngáy có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Trong khi ngủ, tiếng ngáy của bạn làm nhiều người tỉnh giấc. Điều này gây ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình. Ngáy khi ngủ còn được coi là chứng bệnh thực sự nguy hại đối với sức khỏe.

Cụ thể là do phần niêm mạc của cuống họng làm nghẹt khí quản và hai lá phổi khiến não bị thiếu oxy. Não bộ lúc này sẽ phát ra tín hiệu làm giãn nở cuống họng và khí quản với mục đích làm quá trình lưu thông không khí trở lại bình thường. Tuy nhiên, nếu những rối loạn này diễn ra thường xuyên thì sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh.

Video xem thêm: