Một bản phân tích kĩ lưỡng đã chỉ ra những dấu hiệu bất thường trong đêm bầu cử tổng thống Mỹ. Khi nhiều người Mỹ đang ngủ, 3 tiểu bang đã cập nhật dữ liệu trong đêm; cho thấy ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden ngoi lên dẫn trước Tổng thống Trump với số phiếu cao bất thường.

Bản báo cáo có tên: “Những điểm bất thường trong việc kiểm phiếu và ảnh hưởng của chúng đến cuộc bầu cử 2020”.

Báo cáo chỉ ra 4 lần cập nhật kết quả kiểm phiếu bất thường tại 3 bang: Michigan, Wisconsin và Georgia. Chúng đều diễn ra trong đêm tối, từ khoảng 1h30-6h30 rạng sáng 4/11. Trong đó, Biden đột nhiên vươn lên dẫn trước Tổng thống Trump.

Cụ thể:

  • Bản cập nhật ở Michigan xuất hiện lúc 6:31 sáng giờ ET ngày 4/11; cho thấy có thêm 141.258 phiếu cho Biden và 5.968 phiếu Trump.
  • Bản cập nhật ở Wisconsin xuất hiện lúc 3:42 sáng giờ ET ngày 4/11; cho thấy có thêm 143.379 phiếu bầu Biden và 25.163 phiếu bầu Trump.
  • Bản cập nhật ở Georgia xuất hiện lúc 1:34 sáng giờ ET ngày 4/11; cho thấy có thêm 136.155 phiếu bầu Biden và 29.115 phiếu bầu Trump.
  • Bản cập nhật ở Michigan xuất hiện lúc 3:50 sáng giờ ET ngày 4/11, cho thấy có thêm 54.497 phiếu bầu Biden và 4,718 phiếu bầu Trump.

Số phiếu tăng cao bất thường trong đêm giúp Biden vươn lên dẫn trước Tổng thống Trump tại 3 tiểu bang; sau đó giới truyền thông tuyên bố Biden chiến thắng tại các tiểu bang này.

Biểu đồ cho thấy dấu hiệu bất thường: Số phiếu bầu Biden (màu xanh) đột nhiên tăng vọt trong đêm, khiến cựu phó tổng thống thời Obama vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump
Biểu đồ cho thấy dấu hiệu bất thường: Số phiếu bầu Biden (màu xanh) đột nhiên tăng vọt trong đêm, khiến cựu phó tổng thống thời Obama vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump (ảnh chụp màn hình báo cáo https://votepatternanalysis.substack.com/p/voting-anomalies-2020).

Sau những phân tích thống kê kĩ lưỡng, tác giả kết luận có những “dấu hiệu tiềm năng cho thấy có gian lận” trong cuộc bầu cử.

Dấu hiệu bất thường báo hiệu gian lận?

Thượng nghị sỹ Rand Paul đã chia sẻ bài phân tích nêu trên. Ông đặt ra nghi vấn có khả năng xảy ra gian lận trong kiểm phiếu.

“Các bạn hãy xem bằng chứng và tự quyết định. (Nếu các hãng công nghệ lớn cho phép các bạn đọc được thông tin này)”, ông Paul viết.

Trong câu cuối, ông Paul đã chỉ ra tình trạng các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, Twitter kiểm duyệt thông tin tiêu cực về Biden. Các Big Tech này đã ngăn cản cư dân mạng tiếp cận và chia sẻ các bài báo cho thấy các giao dịch giữa Trung Quốc và gia đình Biden.

Hôm 30/11, các nhà lập pháp bang Arizona đã lắng nghe các chuyên gia độc lập và các luật sư của Tổng thống Trump phân tích các dấu hiệu bất thường cho thấy khả năng có tình trạng gian lận quy mô lớn tại tiểu bang.