Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại, nhưng có thể tạo ra nếp nhăn cho làn da của chúng ta. Ví dụ ăn thịt đỏ thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa; bỏ qua kem chống nắng khi ở trong nhà có thể dẫn đến nám da và trông già hơn.

Cùng tìm hiểu những điều nhỏ nhặt mà chúng ta đang làm hàng ngày; nó có thể phá hoại nỗ lực chăm sóc da mặt của chúng ta.

1. Nhai kẹo cao su

Thường xuyên nhai kẹo cao su có thể tạo thêm nếp nhăn nơi khóe miệng.

Nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su; và các bác sĩ tin rằng kẹo cao su là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn quanh miệng.

Khi nhai, chúng ta có thể sử dụng quá mức các cơ của mình; điều này có thể dẫn đến các nếp nhăn quanh miệng.

2. Chạy bộ

Chạy bộ nhiều có thể kiến cơ thể mất nước, làm cho làn da giảm đi sự căng bóng.

Khi tập thể dục, người chạy sẽ đốt cháy chất béo bên dưới các lớp da của họ. Sự mất đi của các mô mỡ có thể làm cho các nếp nhăn sâu hơn.

Hơn nữa nếu chạy bộ nhiều giờ ở ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp; sẽ khiến làn da tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn là người hay chạy bộ ngoài trời; tốt hơn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước; vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

3. Sử dụng điện thoại liên tục

Tư thế cầm điện thoại cũng có thể tạo nếp nhăn ở cổ.

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến chúng ta già đi sớm. Các chuyên gia y tế nghi ngờ việc liên tục nhìn xuống điện thoại dẫn đến có nhiều nếp nhăn trên cổ.

4. Thiếu kính râm khi ra ngoài trời nắng

Nheo mắt nhiều khi ra ngoài trời nắng có thể hằn sâu vết chân chim nơi khóe mắt.

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy ngay, đó là nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Khi chúng ta nheo mắt, nó làm cho các rãnh ở vết chân chim quanh mắt sâu hơn. Và nếu chúng ta cố gắng tập trung vào bất kỳ thứ gì mà có ánh sáng chiếu vào mắt, nó có thể hằn sâu thêm các nếp nhăn giữa hai lông mày.

5. Dùng ống hút trong các đồ uống

Dùng ống hút nhiều cũng có thể tạo đường nhăn quanh miệng.

Uống cà phê hoặc trà qua ống hút có thể giúp chúng ta không bị ố vàng trên răng. Nhưng nó sẽ hình thành các đường nhăn xung quanh khóe môi.

Mặc dù điều đó không thay đổi đáng kể dáng môi của bạn. Nhưng những người dễ bị nếp nhăn nên tránh sử dụng ống hút thực sự thường xuyên. Chuyển động của cơ lặp đi lặp lại phá vỡ collagen xung quanh miệng chúng ta; dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

6. Khi ngủ nằm nghiêng

Tư thế nằm cũng có thể tạo ra nếp nhăn trên mặt.

Một số tư thế ngủ có thể khiến da hình thành nếp nhăn. Nếu chúng ta nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da bị nếp gấp. Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn là nằm ngửa khi ngủ.

7. Đeo mạng cho mắt khi đi ngủ

Mạng cho mắt khi ngủ có thể làm tổn thương vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số mạng che mắt có thể làm tổn thương da và gây viêm, cuối cùng có thể gây ra nếp nhăn.

Nếu đeo mạng cho mắt khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng mặt nạ này lỏng và không kéo hoặc căng da.

8. Đeo kính áp tròng

Sử dụng kính áp tròng có thể tăng thêm nếp nhăn trên trán.

Khi đưa kính áp tròng vào mắt, chúng ta thường nhướng mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này, khiến vùng da trên trán của chúng ta nhăn lại.

Không giống như kính cận, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV; điều này dẫn đến quanh mắt có thêm nếp nhăn.

Theo Bright Side

Xem thêm: