Chiều ngày 12/1, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho một bé gái 8 tuổi, ngụ ở quận 7 bị tắc ruột do ăn tóc.

Thông tin từ báo Thanh Niên, theo gia đình 5 ngày trước khi nhập viện, bé đau bụng từng cơn, ói dịch xanh, vàng. Gia đình có đưa cháu đến điều trị tại một phòng khám tư nhưng triệu chứng đau bụng không giảm mà càng tăng dần nên chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại bệnh viện thăm khám lâm sàng, siêu âm, chụp X-quang bụng, các bác sĩ chẩn đoán bé gái tắc ruột và phẫu thuật khẩn cấp. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện có 1 búi tóc rất to ở đoạn ruột non làm tắc nghẽn đường ruột, rất may chưa có hiện tượng thủng ruột.

Một tuần sau mổ, bệnh nhi hồi phục và được xuất viện.

Một búi tóc rất to ở đoạn ruột non làm tắc nghẽn đường ruột
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó báo Tuổi Trẻ cũng có đưa tin về một trường hợp bé gái 6 tuổi (ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai) được bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã mổ lấy búi tóc “khổng lồ” ra khỏi dạ dày. Theo người nhà, bé gái này thích nhổ tóc và ăn tóc.

Pháp Luật TP. HCM dẫn thông tin từ BS Nguyễn Hiền, Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, một số trường hợp mắc phải hội chứng Rapunzel. Khi mắc hội chứng này, người bệnh thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, ruột lâu ngày gây tắc, thủng ruột.

Bệnh được điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật và cần được điều trị tâm lý, bổ sung vi chất để ngăn ngừa việc ăn tóc xảy ra. Phụ huynh phải tham gia điều trị cùng với bác sĩ để trẻ được hỗ trợ, đồng thời cải thiện hành vi tiêu thụ tóc và tinh thần cho trẻ.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: