Tài xế Trần Quang H. (53 tuổi, trú tại TP. Bắc Ninh) trốn khỏi khu cách ly tập trung; có biểu hiện say xỉn, chống đối lực lượng chức năng khi lái xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Nguồn tin từ báo VietNamnet, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc số 4 (Đội 4, thuộc Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết: đơn vị này vừa khống chế, bắt tạm giữ một người đàn ông say xỉn; có biểu hiện chống đối, trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Cảnh sát khống chế tài xế
Cảnh sát khống chế tài xế (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/9,  Đội 4 nhận được thông tin trên từ Công an Tỉnh Thái Nguyên. Người trốn khỏi khu cách ly là ông Trần Quang H. (53 tuổi, trú tại TP. Bắc Ninh); cố tình điều khiển xe ô tô mang BS:99A-263.66 bỏ chạy trên đường cao tốc hường Thái Nguyên – Hà Nội từ nút giao Tân Lập.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chỉ huy Đội 4 đã chỉ đạo triển khai các biện pháp nghiệp vụ để sẵn sàng vây bắt đối tượng.

Sau 40 phút đã khống chế được đối tượng

Tại Km 17+300, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh; dừng tất cả các phương tiện đang lưu thông hướng đi Hà Nội. Khoảng 40 phút sau đó, Đội 4 đã khống chế được ông H.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế có ý định trốn cách ly
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế có ý định trốn cách ly
(ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Qua kiểm tra nồng độ cồn của ông H., xác định trong hơi thở có nồng độ cồn là 0.088 miligam/lít khí thở. Kiểm tra nước tiểu không phát hiện dùng ma túy. Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính với ông Hùng về hành vi điều khiển xe trên đường mà có sử dụng chất cồn; nhưng chưa vượt quá 0,25 miligam /lít khí thở.

Tờ Thanh Niên cho biết thêm, ông H. nhận quyết định đi cách ly dưới sự áp tải của 2 cán bộ xã Quang Sơn, H. Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Tuy nhiên, ông đã quay xe bỏ trốn khi đã uống rượu.

“Thời điểm bỏ chạy, công an xã không phát hiện được ông H. vi phạm nồng độ cồn. Khi ông H. phóng xe bỏ trốn hơn 100 km/giờ; công an xã khuyên bảo không được nên đã báo cáo cấp trên phối hợp xử lý. Sau khi khống chế, chúng tôi đã bàn giao cho Công an H.Đồng Hỷ (Thái Nguyên) để xử lý theo quy định”, chỉ huy Đội 4 nói.

Từ Khóa: