Bệnh nhi L.G.K. (18 tháng tuổi, ngụ ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài. Sau khi được truyền dịch được vài giờ thì cháu bé phát sốt, tím tái toàn thân và tử vong tại bệnh viện.

Theo báo Lao Động, bệnh nhi nhập viện lúc 17h13 ngày 21/12 trong tình trạng mệt, bụng mềm, chướng nhẹ và có dấu hiệu mất nước, cháu bé được chẩn đoán sơ bộ tiêu chảy có mất nước và được test nhanh Rotavirus.

18h40 cùng ngày, sau khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhi được chỉ định điều trị truyền Ringerlactat 500ml truyền máy 150ml/h, Oresol 1 gói uống thay nước.

Sau đó cháu K. sốt li bì, nổi vân tím toàn thân, da lạnh, tim đập nhanh, tím tái toàn thân. Các bác sĩ đặt ống nội khí quản, cấp cứu ngưng tuần hoàn, tuy nhiên bệnh nhi ngừng tim nhiều lần và tử vong lúc rạng sáng ngày 22/12.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nơi bệnh nhi tử vong sau khi truyền dịch.
Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Báo Zing dẫn lời bác sĩ Trần Thị Minh Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, nguyên nhân bệnh nhi K. tử vong do suy hô hấp suy tuần hoàn không hồi phục; tăng kali máu nặng.

Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin, theo gia đình cháu K. chia sẻ trên mạng xã hội cũng như kèm theo một video bức xúc trước việc cháu bị đi ngoài, chưa có kết quả xét nghiệm phân và máu mà bác sĩ đã tiến hành truyền dịch cho cháu.

Trong lúc truyền dịch, bác sĩ, điều dưỡng không trông cháu, đến khi cháu có biểu hiện tím tái, lên cơn co giật gia đình phải đi tìm và gây bức xúc ồn ào mới có bác sĩ đến cấp cứu.

Người nhà bệnh nhi cũng quay lại video để chất vấn, làm rõ về cái chết thương tâm của cháu bé. Tuy nhiên, đáp lại chỉ là sự im lặng của nhân viên y tế.

Từ Khóa: