Ý định của Baron rất rõ ràng: ông ta muốn Twitter cấm tôi; họ đã cấm ông Trump vì nói ra sự thật mà họ muốn chôn vùi. Bài báo của ông cho thấy cánh tả thực sự độc ác và độc tài như thế nào. Những người cánh tả nghĩ rằng họ có thể công khai kêu gọi kiểm duyệt và cấm đoán những người có quan điểm mà họ ghét; và cứ như vậy, bạn biến mất”.

Đó là bình luận của Chủ tịch của Sáng kiến Bảo vệ Tự do Hoa Kỳ, Pamela Geller trên trang American Thinker ngày 16/1/2021. Bà Geller đưa ra bình luận này để đáp trả cáo buộc của ông Ethan Baron nhắm vào bà được đăng trên Mercury News hôm 12/1; có tựa đề “Twitter cho hiện tuyên bố sai trái của một kẻ cực đoan ủng hộ Trump rằng ‘cuộc bầu cử bị đánh cắp'”.

Phe cánh tả thiết lập mạng lưới truyền thông để kiểm soát ngôn luận

Bà Geller viết: “Mục đích của phe cánh tả và tổ chức tuyên truyền của nó là; thành lập một mạng lưới truyền thông để có thể kiểm soát ngôn luận. Nó biến một thông tin gì đó thành bất hợp pháp; và cấm bạn sử dụng mạng xã hội để nói rõ sự thật rằng cuộc bầu cử bị đánh cắp. Đảng Dân Chủ đang tìm cách hình sự hoá cuộc bầu cử; trừng phạt bất cứ ai nói lên sự thật là phiếu bầu đã bị đánh cắp.”

“Trò lừa bịp của họ và việc họ luận tội tổng thống mà không có thủ tục thích hợp, cũng không cho ông cơ hội bảo vệ bản thân; những điều này là nhằm ngăn chặn bất kỳ và tất cả các cuộc nói chuyện về cuộc gian lận bầu cử khét tiếng của họ.”

Bà bình luận: “Đây không phải hành vi của những người chiến thắng thật sự. Hãy nhìn cái cách mà họ phòng thủ đối với đối thủ của mình. Đây là hành động của kẻ có tội”.

“Điều đó nói lên rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Hàng núi bằng chứng về gian lận bầu cử chưa bao giờ được xem xét tại bất kỳ tòa án nào. Sau đó chúng ta được thông báo rằng không có bằng chứng nào cả; hoặc nếu có nó đã bị bác bỏ trong các phiên toà xét xử. Các bằng chứng đều bị bác vì các vấn đề thủ tục và kĩ thuật, chứ chúng chưa hề được xem xét”, bà Geller viết tiếp.

Liệu thế giới có thức tỉnh và đứng về phía tự do ngôn luận

Bà Geller cũng chỉ ra thực tế là nhiều hãng truyền thông thiên tả đã chống lại tự do ngôn luận; chống lại những tiếng nói chất vấn về cuộc bầu cử 2020.

Nhà bảo vệ tự do Hoa Kỳ viết: “Nếu chúng ta có một phương tiện truyền thông có trách nhiệm, nó sẽ hoan nghênh thực tế là một số người vẫn dám đứng lên nói sự thật về cuộc bầu cử; bất chấp sức ép to lớn từ các lực lượng hùng mạnh ngăn cản họ”.

Cuối cùng bà viết: “Tôi không bắt đầu cuộc chiến tranh giành quyền tự do ngôn luận này. Nhưng tôi cũng sẽ không khuất phục và phục tùng bất cứ ai cả. Twitter và những người còn lại có thể để ý đến bài viết của ông Baron và cấm tôi. Nhưng dù như thế thì, điều này vẫn chưa kết thúc”.

Bà cho rằng: “Chúng ta phải xem xem liệu thế giới có thức tỉnh và đứng về quyền tự do ngôn luận; hay thay vào đó quỳ lạy tệ nạn này và tiếp tục tố cáo tôi và những người khác như tôi”.