Trang tin The National Pulse gần đây đã công bố một báo cáo đặc biệt về ảnh hưởng của bộ máy tuyên truyền Trung Quốc tại Mỹ; trong đó nhiều tổ chức và nhân vật nổi tiếng đã tham gia tuyên truyền cho luận điệu của Bắc Kinh.

Nghi vấn gian lận bầu cử Mỹ liên quan đến chính quyền Trung Quốc

The National Pulse (TNP) cho biết Viện Berggruen của Mỹ có mối liên kết với ĐCSTQ. Đây là một tổ chức tư vấn độc lập; nhằm định hình lại các thể chế chính trị và xã hội trước những biến đổi lớn của thế kỷ 21. Năm ngoái, Viện Berggruen sáng lập “Dự án liêm chính chuyển đổi” nhằm tư vấn cho ông Joe Biden cách thức giành chính quyền trong trường hợp ông Trump chiến thắng vào đêm bầu cử 3/11/2020.

Theo The National Pulse, thông tin này càng tạo thêm bằng chứng về nghi vấn gian lận bầu cử; đặc biệt là liên quan đến ảnh hưởng của ĐCSTQ.

Bài báo cho biết Cơ quan Quản lý Không gian mạng (CAC) của Trung Quốc đã tự hào khoe khoang về hoạt động tuyên truyền của họ ở phương Tây, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Tại đó, chính quyền Trung Quốc đã xuất bản và phát hành các nội dung tuyên truyền về ĐCSTQ thông qua tờ China Daily.

Các hãng truyền thông lớn của Mỹ và chuyên gia nước ngoài tuyên truyền cho chính quyền Trung Quốc

CAC Trung Quốc chịu trách nhiệm kiểm duyệt các phương tiện truyền thông; đàn áp bất đồng chính kiến ở trong nước. Cơ quan này còn tham gia hoạt động tuyên truyền cho ĐCSTQ ở nước ngoài.

Để đạt được điều này, China Daily trả tiền cho các hãng truyền thông như New York Times, Wall Street Journal và The Washington Post. Những tờ báo này hàng tuần cũng đăng các bài bình luận của ông Fareed Zakaria (nhà báo của hãng tin CNN, có khuynh hướng thân thiện với ĐCSTQ).

CAC cho biết: “Thông qua việc hợp tác với các tổ chức tư vấn như Viện Berggruen ở Hoa Kỳ, Trung tâm Đổi mới Quản trị Quốc tế Canada và Viện Chính sách Quốc tế Lowy của Úc; chúng tôi đã thu hút gần 200 chuyên gia tư vấn ở nước ngoài làm bình luận viên đặc biệt trên China Daily. Trong một năm, nó đã xuất bản hơn 300 bài báo có chữ ký của họ. Cho phép ‘những người có ảnh hưởng’ này tác động đến nhiều khán giả ở nước ngoài hơn và kể những câu chuyện tốt đẹp về Trung Quốc.”

CAC ước tính đã phát hành ít nhất 10.000 bài tuyên truyền về ĐCSTQ cho khán giả nước ngoài

Hàng loạt các tổ chức và nhân vật có ảnh hưởng đã tham gia tuyên truyền cho Trung Quốc

The National Pulse trích dẫn một báo cáo năm 2017 nêu danh sách một số nhân vật nổi tiếng “hợp tác” với ĐCSTQ; trong đó có người dẫn chương trình Fareed Zakaria của CNN; Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey; thành viên Hội đồng Giám sát Facebook Helle Thorning-Schmidt; nhà từ thiện Never Trump- Pierre Omidyar và nhiều người khác.

Ngoài ra, Viện Berggruen còn là đối tác với các tổ chức thuộc kiểm soát của ĐCSTQ như; Học viện Trí tuệ Nhân tạo Bắc Kinh, Viện Chiến lược Phát triển và Đổi mới Trung Quốc; Học viện Khoa học Trung Quốc, Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc và Hiệp hội Trí tuệ Nhân tạo Trung Quốc.

Dường như Trung Quốc hậu thuẫn nhằm loại bỏ Tổng thống Trump

Giữa năm 2020, The National Pulse đã phát hành báo cáo độc quyền về sự tham gia của Viện Berggruen trong chiến dịch chống lại Tổng thống Trump. Nó được gọi là “Dự án Toàn vẹn Chuyển tiếp (TIP)”. Dự án này đề xuất cách thức giúp ông Joe Biden không “nhượng bộ” trong trường hợp Tổng thống Trump giành chiến thắng vào ngày 3/11/2020.

Tờ The National Pulse cho biết, dường như có một chiến lược do Trung Quốc hậu thuẫn; nhằm loại bỏ Tổng thống Trump và lập trường cứng rắn của ông đối với Bắc Kinh.

Twitter che giấu “bê bối” của Hunter Biden trước bầu cử

Ngoài việc có tên trong danh sách tuyên truyền cho ĐCSTQ, lãnh đạo Twitter còn có hành động trực tiếp nhằm ngăn cản cử tri Mỹ biết đến vụ bê bối của Hunter Biden, con trai ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

Vào tháng 10/2020, The New York Post (NYP) đã công bố các email tiết lộ mối lợi tài chính của Trung Quốc dành cho Hunter. Ngay sau đó, Twitter ra lệnh khóa tài khoản chia sẻ bài báo này.

Twitter cũng ngăn cản một bài báo khác của Breitbart; trong đó cho biết Hunter từng giúp giới chức Trung Quốc “gặp riêng” Tổng thống Obama tại Nhà Trắng.

Giám đốc điều hành Twitter, Dorsey nói rằng vụ xóa, giấu bài là do “nhầm lẫn”. Nhưng nó đã ảnh hưởng thực tế đến kết quả bầu cử 2020.

Cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông cho thấy; 45% cử tri ở các bang chiến trường không biết tin tức về vụ bê bối của Hunter Biden. Trong đó, gần 10% cử tri cho biết họ đã không bỏ phiếu cho ông Biden nếu biết thông tin về Hunter.