Đi được nửa đường rồi ngoảnh lại nhìn, ai dè thấy còn một phần bánh nên chú dê quyết định tiếp tục quay lại để giành ăn với ông chủ…

Video chú dê giành bánh của ông chủ

Có một con vật nuôi thân thiện, đáng yêu như thế này chắc là vui nè…

Góc bình luận “Một chiếc dê mê ăn vặt”

Nó quay đầu ý là tao nghi đâu có đó mà còn giấu lại hén.

Ai bảo ăn vụng không cho tui.

Xin đồ ăn mà làm khủng bố vậy á trời. Cưng gì đâu á.

Bắt ăn cỏ hoài, lâu lâu có cái bánh mà không kêu.

Dê là loài khám phá ra hạt cà phê

Câu chuyện xảy ra tại cao nguyên Ethiopia, Kaldi – một người nuôi dê sinh sống ở khu vực này đã phát hiện ra sự kỳ lạ của những con dê trong đàn. Chúng chạy lòng vòng và thường xuyên nhảy nhót trong nhiều giờ mà không biết mệt. Sau khi theo dõi đàn dê ông nhận ra nguyên nhân khiến chúng có biểu hiện như vậy là do đã ăn phải một loại hạt. Loại hạt đó về sau đã được lan truyền khắp nơi trên bán đảo Ả Rập và thế giới. Đến nay đã trở nên nổi tiếng vì giúp mang đến sự tỉnh táo và năng lượng cho con người. Đó chính là hạt cà phê.

Video: Màn giành bánh vui nhộn của chú dê ham ăn
Mắt dê có đồng tử hình chữ nhật giúp chúng có khả năng nhìn 320 độ quanh chúng. Hình dạng kỳ lạ của mắt dê giúp chúng có thị giác rất tốt trong đêm (ảnh: internet).

Ở nước Anh có một công ty có tên gọi là Cà phê Con dê Nhảy múa, có lẽ cái tên này đã được đặt dựa theo câu chuyện khởi đầu về sự xuất hiện của loại hạt này. Cà phê là một trong những loại hàng hóa được mua bán nhiều nhất trên thế giới hiện nay…một thứ nông sản được phát hiện nhờ công của những con dê.