Trong lúc chị L. vừa dùng và sạc điện thoại bằng sạc dự phòng thì bất ngờ điện thoại phát nổ khiến chị và chồng ngồi gần đó bị thương nặng.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 22/5 khi chị L. (26 tuổi, trú huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cùng chồng đang ngồi gần nhau sử dụng điện thoại. Chiếc điện thoại này đang kết nối với cục sạc dự phòng thì bỗng nhiên phát nổ.

Theo bệnh án từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị , chị L. bị cụt 3 ngón tay ở bàn tay trái, mặt và tay chân bị xây xước, cùng nhiều vết thương khác.

Chồng chị L. là anh cũng bị thương vì mảnh vỡ điện thoại văng vào mắt. Anh D. hiện điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó cũng đã có nhiều trường hợp nổ điện thoại khi nạn nhân vừa dùng vừa sạc pin, gần đây nhất như báo Thanh Niên đưa tin tối 17/1, T.X.H (15 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, Bình Phước) vừa sạc pin vừa chơi game thì điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bàn tay trái của H. bị dập nát.

Cách đó không lâu, cậu bé 16 tuổi ở Hà Nội bị thương nghiêm trọng phải cắt bỏ bàn tay do sử dụng điện thoại trong khi sạc. Năm 2019, nam thanh niên 25 tuổi ở Quảng Trị vừa sạc điện thoại vừa chơi game. Khi điện thoại nổ làm dập nát bàn tay trái, anh hốt hoảng bỏ chạy, vấp phải nồi nước sôi bỏng nặng thêm phần chân, lưng, tin từ VnExpress.

Các bác sĩ khuyến cáo không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Đây là thói quen “chết người” mà rất nhiều người mắc phải. Đối với nạn nhân chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Từ Khóa: