Gần 2,2 tấn thịt ốc bươu bị ngâm hoá chất không rõ nguồn gốc để thịt nở to, trắng giòn, tăng trọng lượng trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, khoảng 7h ngày 18/5, lực lượng chức năng quận 8 bất ngờ kiểm tra cơ sở sơ chế thịt ốc phường 7 do ông Huỳnh Văn Trường (42 tuổi) làm chủ, thì phát hiện 20 can nhựa chứa hóa chất không nhãn mác, không thời hạn sử dụng. Theo ông Trường, số hoá chất trên mua về dùng ngâm ốc. 

Bước đầu ông Trường cho biết, việc ngâm thịt ốc với hóa chất để làm cho thịt ốc nở ra, bóng đẹp để dễ bán cho các chợ đầu mối, quán vỉa hè.

Video: Hơn 2 tấn thịt ốc ngâm hóa chất chuẩn bị lên bàn ăn
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tin từ VnExpress, ốc thành phẩm được bán cho các mối xung quanh khu vực chợ Bình Điền với giá 25.000-35.000 đồng mỗi kg.

Ngành chức năng lập biên bản thu giữ 1,8 tấn ốc đã ngâm hóa chất, cùng 700kg hóa chất, đồng thời lấy mẫu nước thải để phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Video: Hơn 2 tấn thịt ốc ngâm hóa chất chuẩn bị lên bàn ăn
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Cùng ngày, tổ công tác cũng đã kiểm tra cơ sở sơ chế thịt ốc của ông Nguyễn Minh Khánh (41 tuổi), nằm ở đường số 2, khu dân cư Bình Điền (phường 7) thu giữ 400 kg thịt ốc ngâm hoá chất tương tự, theo Zing.

Video: Hơn 2 tấn thịt ốc ngâm hóa chất chuẩn bị lên bàn ăn
Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Nhà chức trách đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở trên về các hành vi vi vi phạm về an toàn thực phẩm, sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang; sử dụng hóa chất không có thời hạn sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Mời quý độc giả xem video:

Từ Khóa: