UBND TP. Buôn Ma Thuột buộc thôi việc bà Lê Thị Nga, giáo viên âm nhạc trường THCS Lương Thế Vinh, vì hành vi sử dụng bằng người khác để đi học, đi dạy.

Theo nguồn tin báo Lao Động, trước đó bà Nga cũng đã  bị phạt 4 triệu đồng và tịch thu bằng tốt nghiệp THPT mang tên Lê Thị Ngọc Châu, sinh năm 1975, do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cấp.

Trước đó như Dân trí đưa tin, bà Lê Thị Ngọc Châu tên thật là Lê Thị Nga (sinh năm 1975, quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có trình độ văn hóa 8/12. Còn bà Lê Thị Ngọc Châu (sinh năm 1972) – là hàng xóm của bà Nga có trình độ văn hóa 12/12.

Năm 1996, bà Nga xin cấp mới chứng minh nhân dân thành Lê Thị Ngọc Châu và sử dụng hồ sơ, tên tuổi của bà Châu để đi học trung cấp, cao đẳng, đại học rồi xin việc làm.

Vào năm 2000, bà Nga dưới tên là Lê Thị Ngọc Châu đã chuyển vào Đắk Lắk và được nhận vào công tác tại một trường Tiểu học thuộc huyện Buôn Đôn. Đến năm 2013, bà Nga đã chuyển về dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh cho đến khi sự việc được phát giác.

Trước những sai phạm của bà Nga, UBND TP. Buôn Ma Thuột thi hành kỷ luật viên chức với hình thức cao nhất là buộc thôi việc, có hiệu lực từ ngày 21/1.

Từ Khóa: