Quý (38 tuổi) trong thời gian điều trị tại bệnh viện tâm thần đã ‘biến’ buồng bệnh thành phòng ‘bay lắc’ để gọi bạn bè đến sử dụng ma tuý, trong đó có cả sự tham gia của cán bộ bệnh viện.

Zing thông tin, ngày 31/3 Công an Hà Nội vừa bắt Nguyễn Xuân Quý ( trú huyện Thanh Trì) cùng 4 đồng phạm để điều tra về các hành vi Mua bán, Tàng trữ và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Biến bệnh viện, phòng điều trị thành phòng ‘bay lắc’, địa bàn mua bán ‘hàng trắng’ 

Tin từ báo Tuổi Trẻ, Quý là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về nhưng do có tiền sử bệnh tâm thần nên đối tượng này được đưa điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thường Tín, Hà Nội) từ tháng 11/2018.

Bán ma túy, mở phòng 'bay lắc' trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I
Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Thời gian ở bệnh viện lâu, Quý  tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu. Lợi dụng điều này, Quý cải tạo phòng điều trị của mình thành một phòng lắp cách âm, đèn laze và bố trí dàn loa công suất lớn để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau đó, Quý còn cùng đàn em mời bạn bè (trong số này có cả cán bộ của bệnh viện) thậm chí gọi cả gái dịch vụ bên ngoài đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, đối tượng này còn tổ chức mua bán ma túy ngay tại bệnh viện. Thông thường con nghiện giả danh người nhà chăm bệnh nhân để vào viện mua ‘hàng trắng’.

Quý không trực tiếp lộ diện, mà sai đàn em mang đưa cho khách hoặc hẹn ở khu vực sân tennis, bãi đỗ xe phía sau khu điều trị trong bệnh viện, rồi ném ma túy qua cửa sổ phòng bệnh từ tầng 2 xuống.

Để cảnh giới, Quý bố trí hai đàn em là Nguyễn Trung Nguyên và Nguyễn Công Thường ngụy trang thành lái xe taxi, xe ôm công nghệ túc trực tại cổng bệnh viện, theo Người Lao Động.

Bán ma túy, mở phòng 'bay lắc' trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I
Ảnh chụp màn hình báo VTV.

Sau thời gian theo dõi, ngày 20/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đột kích căn phòng trong bệnh viện, bắt giữ Quý và 5 đồng bọn. Qua khám xét, cảnh sát thu giữ hơn 6 kg ma túy các loại.

Cán bộ bệnh viện thành ‘con nghiện’

Báo Dân Trí cho biết, liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra tạm giữ Nguyễn Anh Vũ (35 tuổi, kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm. Kết quả test nhanh phát hiện Vũ dương tính với ma túy.

Bệnh viện Tâm thần Trung Ương I nơi phát hiện đường dây mua bán ma túy – Ảnh facebook.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm của mình.

Từ Khóa: