Đau khớp có thể là hậu quả của sự thiếu hụt dinh dưỡng. Nếu bạn bị đau hàng ngày và không thể xác định được nguyên nhân, vậy hãy bắt đầu bằng việc bổ sung thức uống này. Đó là một công thức sinh tố không chỉ làm dịu kích ứng khớp mà còn khiến bạn hài lòng vì nó rất ngon.

Chúng ta sẽ xem xét các thành phần riêng lẻ của công thức pha chế siêu giảm đau khớp này trước khi học công thức của nó. Một khi bạn biết mỗi thành phần giúp ích như thế nào, bạn có thể gia giảm công thức, thêm bớt sao cho có được sự cân bằng tốt nhất cho mình.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về cơ chế gây ra đau khớp: viêm.

Viêm

Viêm thực sự là một cơ chế bảo vệ cơ thể nhằm phong tỏa một bộ phận bị đau để nó không bị lây lan. Tuy nhiên, tình trạng viêm mãn tính gây ra nhiều vấn đề. Nếu tình trạng viêm mãi không hết thì gọi là rối loạn tự miễn dịch. Kết quả là đau, cứng và mất chức năng tiềm ẩn của các khớp liên quan.

Thiếu vitamin là nguyên nhân phổ biến của chứng viêm, đặc biệt nếu cơ thể bạn không đủ canxi, bromelain, magiê và sắt. Công thức sinh tố của chúng tôi nhằm mục đích cung cấp dinh dưỡng phù hợp để giảm tình trạng viêm mãn tính và giúp chữa lành vết thương ban đầu dễ dàng hơn.

Trái dứa

Dứa có ích cho các vấn đề về xương khớp nhờ bromelain. Hợp chất chống viêm này thường được khuyên dùng cho những người bị viêm khớp vì nó làm giảm sưng tấy ở các chấn thương mô mềm. Các dinh dưỡng tuyệt vời khác của dứa bao gồm vitamin C, cũng như mangan, đồng, chất xơ và vitamin B.

Dứa có thể làm giảm sưng tấy ở các chấn thương mô mềm (ảnh: pixabay).
Dứa có thể làm giảm sưng tấy ở các chấn thương mô mềm (ảnh: pixabay).

Nước cam

Nói về vitamin C, nước cam giúp giữ cho dây chằng và gân chắc khỏe, rất tốt cho việc hỗ trợ khớp. Các đặc tính chống oxy hóa của nó làm giảm căng thẳng oxy hóa do tác hại của các gốc tự do. Các flavonoid và carotenoid có tác dụng hỗ trợ các tế bào mạch máu và ức chế phản ứng viêm, giúp giảm đau. OJ cũng có magiê và canxi có lợi cho khớp.

Cam giúp dây chằng và gân chắc khỏe, hỗ trợ tốt cho khớp (ảnh: pixabay).
Cam giúp dây chằng và gân chắc khỏe, hỗ trợ tốt cho khớp (ảnh: pixabay).

Quế

Quế là một loại gia vị có hương vị giúp cải thiện lưu thông máu. Nó cũng đã được sử dụng toàn diện để điều trị các tình trạng khớp. Trong một số trường hợp, các vấn đề về xương khớp gây ra chứng viêm và đau mãn tính. 

Một nghiên cứu năm 2008 về bệnh viêm khớp dạng thấp và tổn thương xương cho thấy căn bệnh này làm tăng hoạt động của các tế bào hủy cốt bào, chúng phân hủy xương để tái hấp thu. Quế có thể làm chậm hoạt động của tế bào hủy xương và giảm tổn thương xương.

Quế là một loại gia vị cải thiện lưu thông máu và điều trị khớp.
Quế là một loại gia vị cải thiện lưu thông máu và điều trị khớp (ảnh: pixabay).

Yến mạch cuộn

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm vì chúng là tinh bột kháng. Đây là một loại carb không tiêu hóa được qua hệ thống của bạn, nuôi các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hơn là toàn bộ cơ thể bạn. 

Các vi khuẩn lành mạnh tạo ra một axit béo giúp quá trình oxy hóa chất béo hiệu quả hơn, dẫn đến ít viêm hơn. Bạn cũng sẽ nhận được một lượng sắt tương đối cho mỗi khẩu phần ăn, ngăn ngừa sự thiếu hụt phổ biến khác liên quan đến đau khớp.

Yến mạch giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
Yến mạch giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm (ảnh: pixabay).

Mật ong nguyên chất

Mật ong có hương vị ngọt ngào tinh tế là một loại thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa thực sự. Nó cũng đã được sử dụng làm thuốc trong hàng nghìn năm, chữa các bệnh đa dạng như ho và nhiễm trùng da. Trộn với giấm táo, mật ong là một loại thuốc giảm đau tự nhiên phổ biến cho bệnh đau khớp. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng mật ong trong món sinh tố thì sẽ ngon hơn. Bạn vẫn nhận được tất cả các lợi ích dinh dưỡng từ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất của mật ong đồng thời có thể tận hưởng hương vị ngọt lịm và kết cấu mịn màng.

Mật ong có tác dụng chống oxy hóa.
Mật ong có tác dụng chống oxy hóa (ảnh: pixabay).

Thành phần:

  • 2 cốc dứa thái hạt lựu nhỏ
  • 1 cốc yến mạch cuộn
  • 2 cốc nước
  • 1 ly nước cam
  • 1 thanh quế
  • 1 TSP mật ong nguyên chất, tự nhiên

Cách làm:

  • Cho nước và yến mạch vào nồi và nấu theo hướng dẫn của gói yến mạch.
  • Để bột yến mạch nguội.
  • Cho nước cam, yến mạch nấu chín, quế, dứa và mật ong đã nguội vào máy xay sinh tố.
  • Xay đến khi mịn.
  • Thêm nhiều nước để làm loãng tùy thích.

Uống sinh tố này mỗi ngày một lần, bất cứ khi nào bạn thích, trong vòng 5 ngày; bạn sẽ hầu như không bị đau khớp vào ngày thứ 5. Nếu cơn đau không phải là kết quả của việc thỉnh thoảng vận động quá mức mà liên quan đến lão hóa, viêm khớp hoặc chuyển động lặp đi lặp lại mà bạn không thể tránh khỏi, thì bạn có thể uống món sinh tố thơm ngon này như một thói quen kéo dài tuổi thọ.

Lưu ý

Nếu bạn không thấy thuyên giảm trong vòng 5 ngày, vấn đề có thể liên quan đến một thứ gì đó nghiêm trọng hơn là chứng viêm do thiếu vitamin hoặc vận động quá mức. Sinh tố này là một thức uống lành mạnh tổng thể bao gồm các thành phần làm giảm viêm và đau, nhưng nó không thể chữa lành tất cả các tình trạng tiềm ẩn có thể xảy ra. Lúc này, điều quan trọng là bạn phải đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Theo Manukafeed

Xem thêm: